Đường vành đai 4 chạy qua dự án Hoà Phát Forestar
Được TT Chính Phủ phê duyệt quy hoạch chi tiết từ năm trước đó, Đường Vành Đai 4 Hà Nội đi qua 5 tỉnh TP, sẽ tiến hành thực hiện xây dựng và cơ bản hoàn thiện trong tiến trình 2021 – 2025 trên địa phận thủ đô.
  1. trình làng tổng quan về đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Dự án đường Vành Đai 4 Thành Phố Hà Nội là dự án kiến tạo tuyến phố bộ vành đai phục vụ giao thông di chuyển và đi lại của cư dân thủ đô.
Tên dự án: Đường Vành Đai 4 thủ đô.
Quy mô: Theo thiết kế, đường vành đai 4 Thành Phố Hà Nội sẽ bao gồm 6 làn xe cao tốc và đường gom đô thị. Mặt đường rộng từ 90 m đến 135 m. Chiều dài toàn tuyến là 136,6 kilomet, đi qua 16 huyện bao gồm: Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Mê Linh, Đan Phượng, Hoài Đức, HĐ Hà Đông, Thanh Oai, Thường Tín, Sóc Sơn (thành phố Hà Nội), Văn Giang, Yên Mỹ, Văn Lâm (tỉnh Hưng Yên), Từ Sơn, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh); và Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang). Đường vành đai 4 sẽ vượt mặt 3 con sông là sông Hồng, sông Đuống và sông Cầu.
tổng mức vốn đầu tư: 66.500 tỷ VNĐ
quy trình thi công:
  • Đoạn đi qua địa bàn thủ đô, từ đầu tuyến trên phố cao tốc Nội Bài -Lào Cai tại xã TX Thanh Xuân, huyện Sóc Sơn, tuyến đi theo phía Tây – Nam giao quốc lộ 2 tại xã TX Thanh Xuân và liên tục đi qua Khu đô thị mới Mê Linh, tuyến vượt sông Hồng ở phần cầu Hồng Hà (phía Bắc cầu tại xã Văn Khê, huyện Mê Linh; hướng nam cầu tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng).
  • Tuyến giao đại lộ 32 tại x.Đức Thượng, h.Hoài Đức và cắt đại lộ Thăng Long tại khoảng tầm Km12+600 và giao cắt quốc lộ 6 tại P. Yên Nghĩa, quận Hà Đông), đi theo hướng Đông-Nam, giao quốc lộ 1A và đường Pháp Vân – Cầu Giẽ tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín, vượt sông Hồng bằng cầu Mễ Sở tại phần cách phà Mễ Sở khoảng tầm 1km về phía thượng lưu. Chiều dài đoạn tuyến khoảng 56.5km.
  • Đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên, xuất phát từ điểm giao QL 5 tại khoảng tầm Km17+900 theo lý trình QL 5, vị trí cách trạm thu phí đại lộ 5 khoảng tầm 150m về phía thủ đô hà nội và giao đánh bại đường sắt Thành Phố Hà Nội – Hải Phòng tại khoảng tầm giữa thôn Ngọc và ga Lạc Đạo, x.Lạc Đạo, h.Văn Lâm, tiếp nối rẽ phải đi theo hướng Đông sang địa phận huyện Thuận Thành, Thành Phố Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến này là khoảng 20,3km.
  • Đoạn qua địa phận TP Bắc Ninh, từ vị trí giáp ranh giữa tỉnh Hưng Yên và TP Bắc Ninh, tuyến đường đi theo hướng Đông qua xã Nguyệt Đức, huyện Thuận Thành và rẽ trái giao quốc lộ 38 tại x.Trạm Lộ, h.Thuận Thành, tiếp tục theo phía Bắc vượt sông Đuống ở trong phần cách cầu Hồ (trên QL 38 hiện tại) khoảng 1km về phía hạ lưu và kết nối với đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long tại x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, Tỉnh Bắc Ninh. Chiều dài đoạn tuyến vào thời gian 21,2km.

Điểm đầu: tại km3+695 trên phố cao tốc Nội Bài – Lào Cai (x.Thanh Xuân, h.Sóc Sơn, Hà Nội).
Điểm cuối: tại khoảng tầm km35+300 trên phố cao tốc Nội Bài – Hạ Long (x.Nam Sơn, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).
  1. map quy hoạch đường Vành Đai 4 thủ đô


update cụ thể maps quy hoạch đường vành đai 4 Thành Phố Hà Nội mới nhất năm 2020
  1. lý thuyết phát triển đường Vành Đai 4 thủ đô hà nội

Theo kế hoạch tăng trưởng hệ thống kiến trúc giao thông vận tải tại thủ đô trong quá trình tới của Sở GTVT thủ đô hà nội, từ 2021 – 2025 nhiều tuyến đường trọng điểm của Thành Phố sẽ bắt đầu được tiến hành xây cất đồng hóa. Trong các số ấy, tuyến đường vành đai 4 là tuyến vành đai trọng yếu được đầu tư thi công, cùng theo đó căn bản hoàn thành mạng lưới đường trên cao khoanh vùng trọng tâm đô thị. Chi tiết, đường vành đai 4 sẽ triển khai xây đắp xây đắp và cơ bàn triển khai xong trong quy trình này, đường Vành Đai 4 TP Hà Nội sẽ tiến hành đầu tư theo phương thức BOT.

Tiến độ xây cất đường Vành Đai 4 TP. Hà Nội
Đoạn chạy từ QL 32 đến đại lộ 6
Chiều rộng ít nhất 120m, tối đa 135m. Đoạn chạy trong đê tả đáy cũ rộng 120m. Đoạn chạy ngoài đê tả đáy rộng nhất 135m, nơi đây sẽ kiến thiết đê tả đáy mới đi bên hướng phía tây đường, bắt đầu từ phía bắc x.Song Phương và đến hết hướng nam x.An Thượng.
Đoạn này chạy qua những xã Đức Thượng, Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Tiền Yên, song Phương, An Thượng, Đông La, La Phù của Hoài Đức và qua Yên Nghĩa của Hà Đông.
  • đoạn đường cao tốc 6 làn xe: 36m
  • Phần dự phòng phía Đông: 9,5m
  • hành lang đường tàu vành đai phía Tây: 20m
  • Đường gom phía Đông: 32,5m
  • Đường gom phía Tây: 22m

Đoạn này có 4 nút giao thông hoàn chỉnh gồm điểm giao thông với quận 32 tại x.Đức Thượng, nút giao với trục Thăng long tại Cát Quế, điểm giao thông đại lộ Thăng long tại x.Song Phương, điểm giao thông Q6 tại Phường.Yên Nghĩa.
Qua h.Đan Phượng nút giao với x.Đan Phượng
Tại nút giao QL Thăng Long còn bố trí nhà ga đường sắt hướng tây nam nút giao.
Đoạn từ quận 2 đến QL32
Với chiều dài cả tuyến là 136,6 km đường vành đai 4 đi sang một loại các Khu đô thị lớn như Khu đô thị Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), KĐT Ecopark (tỉnh Hưng Yên), KĐT Nam An Khánh – Bắc An Khánh (tp.Hà Nội), Khu đô thị sinh thái The Phoenix Garden (h.Đan Phượng, Thành Phố Hà Nội ), Vincity (h.Đan Phượng, Hà Nội ) và dự án Hòa Phát Forestar Phố Nối (tỉnh Hưng Yên)…
  1. quyền lợi đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô

Trong thời kỳ công nghiệp hóa, văn minh hóa tổ quốc và hội nhập tài chính nước ngoài, thì tầm quan trọng của giao thông là rất chi là quan trọng. Hạ tầng giao thông vận tải đặt triết lý và tạo động lực thúc đẩy link vùng, hình thành các sự kết nối hiệu quả với Thị Trường trong nước và quốc tế. Mỗi bước tăng trưởng của cơ sở hạ tầng đều tác động ảnh hưởng liên đới đến tác dụng tăng trưởng tài chính – xã hội và đảm bảo quốc phòng – an ninh của quốc gia.

Đường Vành Đai 4 Hà Nội Thủ Đô
Nhận thức rõ điều đó, trong những năm qua, tiến hành đường lối cải tiến của Đảng và Chính phủ, đặc biệt quan trọng ngành Giao Thông Vận Tải đã lành mạnh và tích cực tăng trưởng toàn diện, từng bước một quy hoạch lại hạ tầng giao thông vùng có ảnh hưởng tác động không hề nhỏ tới sự phát triển của các ngành tài chính kể chung và của Thị phần Bất Động Sản kể riêng.
Chính vì thế chiến lược xây dựng tuyến phố Vành Đai 3 đang được mau lẹ tiến hành, khi tuyến phố hoàn thành sẽ là điểm cầu nối giao thương quan trọng của một loạt vùng kinh tế tài chính đang tăng trưởng mạnh tại miền bắc bộ như Hưng Yên, TP Bắc Ninh, Vĩnh Phúc… Nhiều chuyên gia trong giới Bất Động Sản Nhà Đất cũng nhận định và đánh giá BĐS Nhà Đất dọc trục đường vành đai 4 sẽ tăng giá đáng chú ý khi tuyến đường này hoàn thiện.
không chỉ có thế, dự án công trình này còn mở ra nhiều thời cơ và tố chất hợp tác và ký kết đầu tư giữa những tỉnh ven đô Thành Phố Hà Nội, tạo tiền đề thôi thúc các hoạt động giao thương mua bán, vận tải đường bộ trong Khu Vực để thúc đẩy nền kinh tế thị trường – cộng đồng toàn vùng tăng trưởng, dựng nên nên vùng kinh tế tài chính tân tiến số 1.