Áp dụng những cách phát triển chiều cao cho trẻ ở tuổi dậy thì đúng cách sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng nhanh chóng và hiệu quả, từ đó giúp bạn sở hữu một vóc dáng lý tưởng. Chính vì vậy, bạn hãy chú ý áp dụng những cách tăng chiều cao ở tuổi dậy thì sau đây để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Tuổi dậy thì là giai đoạn cơ thể chuyển từ một đứa trẻ thành người trưởng thành cả về thể chất và tâm lý. Quá trình này thông thường bắt đầu xuất hiện ở lứa tuổi 8-13 với bé gái, 9-14 với bé trai. Sau giai đoạn tuổi dậy thì sự phát triển chiều cao của các bé sẽ bị chững lại, lên rất chậm, thậm chí có trẻ không cao lên thêm được nữa.

Giấc ngủ

Cho con vào giường đi ngủ sớm mỗi tối. Theo đó, trẻ em cần từ 10 đến 12 giờ ngủ mỗi đêm. Cơ thể trẻ không thể phát triển bình thường nếu không được nghỉ ngơi đầy đủ. Bạn có thể cải thiện chiều cao cơ thể với những loại thực phẩm chức năng tăng chiều cao. Tìm hiểu thêm chi tiết về thực phẩm chức năng tăng chiều cao tại Nhipsongphunu.com

Nếu có thể thì nên cho con đi ngủ trước 1 giờ theo bình thường để giúp đảm bảo chu kì tăng trưởng.



Bổ sung canxi, sắt và vitamin A

Đảm bảo lượng canxi, sắt và vitamin A thích hợp trong thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày, thậm chí là bổ sung thêm giúp tăng chiều cao rất tốt.

Thực phẩm chứa nhiều canxi như sữa, rau cải ngọt, rau dền, cá chạch, vừng (mè), đậu phụ; thực phẩm nhiều sắt: các loại sò, thịt vịt, các loại mật, hạt bí, cải bó xôi; thực phẩm nhiều giàu vitamin A: rau ngót, rau muống, rau dền, rau diếp, xà lách, gấc, cà rốt, bí đỏ, đu đủ, xoài, hồng, mơ…

Bài tập cuộn người Pilates

Đây là một bài tập kéo căng cột sống rất tốt. Ngoài cột sống, bài tập cũng giúp kéo căng và làm dài các đốt sống cổ.

Nằm ngửa với cánh tay đặt dọc theo hai bên sườn, lòng bàn tay úp xuống. Duỗi thẳng 2 chân hướng lên trần nhà và uốn cong về phía sau (qua đầu), cố gắng để chân chạm sàn.

Lần đầu tiên chân bạn khó chạm được vào sàn, nhưng bạn có thể thực hiện được nếu chăm chỉ tập luyện. Bạn càng kéo căng cơ thể, càng nhiều đốt sống sẽ được kéo dài ra hơn.

Tập với tạ chân

Ngồi trên một chiếc ghế cao và buộc tạ vào mắt cá chân. Bạn nên bắt đầu với tạ có trọng lượng nhỏ và dần dần tăng trọng lượng lên trong các lần tập sau. Hãy nhớ là luôn để chân bạn kéo căng với trọng lượng của tạ. Sau khi hoàn thành bài tập, hãy tháo tạ ra và đá chân ra phía trước nhẹ nhàng từ 5–10 lần, sau đó đá mạnh hơn cũng từ 5–10 lần. Thực hiện bài tập tăng chiều cao này chỉ 3 lần/tuần sẽ mang lại hiệu quả đáng kể không ngờ cho bạn. Những cách phát triển chiều cao ở tuổi dậy thì hiệu quả



Kéo giãn cơ chân

Việc xương chận dài ra cũng phụ thuộc vào việc phát triển của cơ chân và bài tập kéo giãn cơ chân sẽ giúp cơ bắp giãn ra và chân cũng sẽ phát triển theo.
Bạn ngồi và để chân trái duỗi thẳng, chân phải co lại giống như khoanh chân vậy và bạn vươn người sao cho tai bạn chạm đầu ngón chân trái và giữ như thế trong 30 giây rồi lặp lại như vậy với chân phải.