<span style="">Gamenoob - Sau 4 ngày thử nghiệm, Cửu Âm Chân Kinh đã phần nào bộc lộ được những điểm riêng khác biệt đối với thói quen giải trí trực tuyến bấy lâu của game thủ Việt. Cùng điểm qua một số chữ "không" hình dung rõ hơn về những điểm nhấn của tựa game này.</span>​ ​Không auto

Tính năng đã quá quen thuộc với game thủ Việt này hoàn toàn không xuất hiện trong game, duy nhất một tiện ích nhỏ là tự động tìm đường được tích hợp vào nhằm giảm bớt sự khó khăn của người chơi trong những bước đầu làm quen. Mọi hoạt động khi nhân vật online đều được người chơi tự tay điều khiển, điều này sẽ giúp cho cộng đồng trở nên gắn kết hơn thông qua những tương tác trực tiếp, góp phần thay đổi thói quen phụ thuộc khi chơi game bấy lâu nay.

Không bao giờ offline

Sau một ngày dài hành tẩu giang hồ, thời gian người chơi offline chính là lúc các nhân vật trở về chốn quen thuộc của mình, kiếm thêm thu nhập từ những nghề tay trái như: đốn củi gánh nước, làm công hay xin một chân tiểu nhị chạy vặt ở các trà lâu. Những công việc này sẽ mang lại cho nhân vật một nguồn thu nhập không hề nhỏ, đồng thời có thêm điểm tu vi tích lũy mà không đòi hỏi người chơi phải online. Nhưng cũng chính vì có những khoảng thời gian offline thế này, nhân vật sẽ dễ bị sơ hở và rơi vào rất nhiều tình huống oái ăm như bị bắt cóc bởi những người chơi khác. Biết đâu một lúc nào đó đăng nhập vào game, thay vì tỉnh dậy ở mái nhà ấm cúng quen thuộc thì bạn lại nhận ra mình đang ở một nơi nào đó hoàn toàn lạ lẫm?

Không thể chỉ click và click

Ngay từ đầu người chơi đã “nếm mùi” vất vả khi nhiệm vụ “bỗng dưng” mất dấu không tăm tích. Khác với lối chơi mà webgame đã tạo thành lối mòn trong tâm trí chúng ta suốt 2 năm nay, mặc dù Cửu Âm Chân Kinh phiên bản Việt đã có thêm tính năng Tự động tìm đường, tuy nhiên không phải khi nào người chơi cũng có thể trông chờ vào tiện ích này được. Người chơi phải học cách làm quen trở lại với việc theo dõi lời thoại NPC, theo dõi cốt truyện như những ngày đầu game online cập bến Việt Nam.

Nhiệm vụ ở mọi nơi, nhưng không phải muốn làm là nhận được

Điểm đặc biệt thứ 2 của Cửu Âm Chân Kinh chính là mạng lưới nhiệm vụ dày đặc, người chơi mới vào có thể sẽ “hoa mắt, chóng mặt” trước những nhiệm vụ có thể nhận ở khắp nơi, còn người chơi lâu năm cũng nhiều khi “bất lực” trước những kỳ ngộ vô cùng lý thú nhưng không tài nào hoàn thành được.

Không cấp độ

Vậy người chơi ganh đua với nhau bởi điều gì? Ngay từ đầu, cấp độ (level) vốn là thước đo cơ bản nhất trong các game nhập vai, tuy nhiên đây chỉ là con số bề nổi, càng về sau các nhà sản xuất game càng giảm bớt sức nặng của việc “cày kéo” level xuống, thay vào đó những yếu tố chính để xác định năng lực nhân vật như Lực chiến hay trang bị “khủng” dần được đưa vào đúng vị trí quan trọng của nó. Ở trong Cửu Âm Chân Kinh, người chơi bỏ qua một cuộc đua cấp độ, nhưng sẽ được gia nhập vào nhiều cuộc đua khác: Nội công, Danh vọng giang hồ…

Skill Non-tarrget

Chúng ta đã quen thuộc với kiểu chiến đấu: Click chọn mục tiêu, sau đó "spam" kỹ năng tấn công hoặc hỗ trợ cho đến khi mục tiêu bị hạ gục. Tuy nhiên, với Cửu Âm Chân Kinh lại hoàn toàn khác. Hệ thống kỹ năng trong trò chơi được xây dựng theo quy tắc "kéo-búa-bao" tương khắc lẫn nhau. 1 số kỹ năng chỉ có thể xuất ra khi bạn target được vào mục tiêu, số còn lại thì không cần target hay chỉ có tác dụng khi đối phương đang đỡ đòn. Vì thế, người chơi cần phải linh hoạt phối hợp giữa 3 loại chiêu thức để có thể hạ gục đối thủ. Hệ thống khinh công sẽ phần nào giúp người chơi có thể áp sát, né đòn, thực hiện các dãy chiêu thức một cách linh hoạt, bài bản và đẹp mắt, khiến những trận PK trở nên gay cấn và hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Không có khái niệm “tiền đè chết người”

Ở hầu hết các tựa game online, tính năng VIP cùng các vật phẩm cash shop sẽ gây ra hiện tượng mất cân bằng trong thế giới ảo và sớm hay muộn cũng sẽ trở thành game “pay-to-win”. Tuy nhiên Cửu Âm Chân Kinh lại hoàn toàn khác biệt: tiền chủ yếu giữ tác dụng thúc đẩy nhanh hơn quá trình tu luyện, ngoài ra những yếu tố quan trọng khác đều yêu cầu người chơi phải bỏ thời gian và công sức trải nghiệm, chiêm nghiệm để đạt được. Khoảng cách giữa “dân thường” và VIP chỉ là thời gian tu luyện.

Trang chủ: <span style="">http://cuuam.gosu.vn/home</span>

Gamenoob.net