<span style="">Gamenoob – Được đánh giá là một trong những tựa game được mong chờ nhất sẽ gia nhập thị trường game Việt năm 2013, Không thể phủ nhận sức hút “khủng khiếp” của Cửu Âm Chân Kinh(CACK) đối với cộng đồng game thủ. Tuy nhiên nói như vậy không có nghĩa chắc chắn CACK sẽ thành công tại thị trường Việt Nam. Bởi game thủ nơi đây nổi tiếng với những “thay đổi khó lường” về thị hiếu cũng như thái độ đối với các sản phẩm game, cũng như sự thành công của một sản phẩm phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Cùng gamenoob phân tích một số cơ hội và thách thức của Cửu Âm Chân Kinh do GOSU phát hành.</span>
<span style="">Cơ Hội</span>​
1. Được PR trong một thời gian dài

Mặc dù đến bây giờ Cửu Âm Chân Kinh mới chính thức được phát hành tại Việt Nam nhưng thực tế trong khoảng 1 năm trở lại đây, tựa game này là một trong những chủ đề thảo luận sôi nổi nhất ở các diễn đàn game. Các thông tin trên thế giới liên tục được việt hóa và cập nhật. Những hardcore không ngại gian khó để mò mẫm sang các server nước ngoài để có những bài viết chia sẻ cho cộng đồng. Từ đó vô hình chung đã manh nha một cộng đồng Cửu Âm Chân Kinh Việt lúc nào không hay. Đây là một điểm mạnh vô cùng lớn mà nếu NPH Gosu biết khai thác một cách hợp lý. Tin chắc rằng khả năng thành công của Cửu Âm Chân Kinh sẽ tăng lên rất nhiều.

2. Ngán WebgameThèm bom tấn

Chủ đề ngán Webgame này có lẽ đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực của cánh báo chí. Webgame tràn lan, game thủ than vãn liên tục nhưng cũng chỉ biết ngậm ngùi vừa mở bài hát “Khó” của ca sĩ Nam Cường vừa chơi webgame cho đỡ buồn bởi không chơi webgame thì chơi cái gì? MMO cài đặt hiện tại không có gì mới mẻ, trong khi đó khoảng cách giữa các webgame và MMO cài đặt đang ngày càng thu hẹp. Chính vì thế, một “quả bom” như Cửu Âm Chân Kinh rất có khả năng sẽ kích hoạt “sự dồn nén” chịu đựng của game thủ trong suốt thời gian qua.

Thách thức
1.Đối thủ cạnh tranh

Được biết trong năm nay, Võ Lâm Truyền Kỳ 3 cũng đã chuẩn bị sẵn sàng để tấn công thị trường game Việt. không ngoa khi nói sự kết hợp giữa 2 thương hiệu Võ Lâm Truyền Kỳ và VNG có thể thách thức bất cứ sản phẩm game nào. Ngoài ra, Tinh Thần Biến cũng là một đối thủ không thể bỏ qua trong phân tích SWOT của NPH Gosu.

2. Sản Phẩm

Một “siêu phẩm game” như Cửu Âm Chân Kinh chắc chắn phải đi cùng với một “siêu cấu hình” máy tính mới có thể chạy được. Việc sở hữu cấu hình có RAM 4GB, Core i3 chỉ có thể giúp game thủ chơi ở chế độ low quality, Cấu hình máy tính của người Việt Nam trong những năm trở lại đây đã được cải thiện rất nhiều nhưng phòng net thì vẫn còn rất ì ạch, trớ trêu thay phòng net lại là thị trường mục tiêu của hầu hết các MMO cài đặt “không auto” như CACK. Đây thật sự là một bài toán khó đối với NPH Gosu

Bên cạnh đó, NPH Snail game từng tuyên bố, Cửu Âm Chân Kinh không phải là game dành cho những “con gà”. Thực tế đã chứng minh, để chơi được CACK thì game thủ phải có bề dày chơi game nhất định nếu không sẽ rất “dễ nản”. Việc click auto vô tội vạ của webgame phần nào đã lấy đi các kỹ năng của game thủ Việt. Vì vậy có thể ngày đầu tiên CACK sẽ thật đông người chơi đấy, nhưng nếu sang ngày hôm sau chỉ còn lại một nửa thì cũng “đừng hỏi tại sao”.

3. GOSU - Lần đầu tiên trải nghiệm trận đánh lớn

Nổi lên nhờ một số webgame thành công như: Ngạo Kiếm, Lục Mạch Thần Kiếm….NPH Gosu đã phần nào chứng minh được “nội lực” của công tác vận hành game của mình. Tuy nhiên để vận hành một MMO cài đặt lớn như Cửu Âm Chân Kinh là cả một vấn đề. Chưa nói đến số tiền đầu tư cho đứa con chiến lược này có thể lên đến hàng chục tỉ đồng cũng là một áp lực không hề nhỏ đè lên toàn bộ team vận hành.

Trên đây là những phân tích chủ quan của người viết. Và dù có thế nào đi nữa thì việc thành công hay thất bại của một sản phẩm vẫn tùy thuộc một phần vào “cái duyên” của nó. Hi vọng Cửu Âm Chân Kinh sẽ thành công ở Việt Nam và NPH Gosu sẽ hoàn thành thật tốt vai trò của mình để đem đến cho Game thủ một tựa game thật sự chất lượng.

Gamenoob.net