Gamenoob - Đỡ đòn, phản đòn, combo...trong MMORPG 3D Xạ Điêu Zero đều diễn ra hết sức chóng vánh, thông qua một vài thao tác về click chuột hay nhấn phím từ người chơi là có thể thực thi.

Đỡ đòn, phản đòn, combo...chỉ bằng một nút nhấn

Khi bị tấn công, người chơi có thể nhấn phím Shift để thực hiện nhanh thao tác phòng thủ. Tuy nhiên thời gian phòng thủ trong Xạ Điêu Zero (XĐZ) rất ngắn, vì thế canh đúng thời cơ là yếu tố quan trọng quyết định việc phòng thủ thành công hay thất bại. Nếu như sau khi tấn công mới nhấn thì hệ thống sẽ tự nhận là "bị phòng thủ", đồng thời sẽ thông qua thuộc tính tấn công và phòng thủ 2 bên để tiến hành tính toán điểm sát thương nhận về cho mỗi bên.

<iframe width="622" height="376" src="https://www.youtube.com/embed/tp1iQWJiJsc?wmode=opaque" frameborder="0" allowfullscreen=""></iframe>​
Cũng cần phải hiểu thêm rằng trong XĐZ ngoài hệ thống phòng thủ thông thường thì còn có thêm một hệ thống gọi là phòng thủ hoàn mỹ. Nó sẽ được kích hoạt khi thời gian người chơi nhấn Shift để phòng thủ gần như bằng với thời gian xuất chiêu của đối thủ, tỉ lệ giảm sát thương sẽ tăng lên đáng kể. Thậm chí nếu như chênh lệch công phòng của hai bên không hơn nhau nhiều, sát thương sẽ giảm xuống còn 0.

<iframe width="622" height="376" src="https://www.youtube.com/embed/VyT3-BY_FA8?wmode=opaque" frameborder="0" allowfullscreen=""></iframe>​
Để phát huy tốt hiệu quả của hệ thống phòng thủ và tăng tần số ra chuyển đổi giữ phòng thủ và ra đòn, XĐZ còn thêm vào hệ thống phản đòn. Lúc đó trên UI sẽ có hiển thị thao tác QTE bằng phím số hay thứ tự click chuột để người chơi thực hiện theo. Đặc biệt chiêu thức mà người chơi làm theo hiển thị của QTE trong hệ thống phản đòn là hoàn toàn khác với những chiêu thức có sẵn của nhân vật. Tức bạn chỉ có thể sử dụng sau khi đã kích hoạt thành công hệ thống phòng thủ hoàn mỹ và nếu như nắm đúng thời cơ kết hợp phòng thủ phản đòn và ra chiêu thì sẽ có cơ hội chuyển từ bất lợi sang có lợi cho nhân vật.

<iframe width="622" height="376" src="https://www.youtube.com/embed/ipU1mEr-Z9E?wmode=opaque" frameborder="0" allowfullscreen=""></iframe>​
Nâng cao chất lượng hình ảnh

Trong phiên bản thử nghiệm lần đầu của XĐZ thì người chơi đã bước đầu làm quen với diện mạo của game thông qua mọi thị giác về hình ảnh, âm thanh, đòn đánh,...song đó vẫn chưa phải là điểm dừng của XĐZ. Vì trong phiên bản Z ra mắt vào tháng 3/2014, NSX Perfect World đã quyết định cải tiến đồ họa, cử động và hiệu ứng âm thanh lên một cấp cao hơn nữa với mong muốn mang đến một trải nghiệm chân thực, hoàn mỹ cho người chơi. Theo đó các thiết kế về khung cảnh, nhân vật, kỹ năng,...của XĐZ sẽ được làm lại, cải tiến hơn, nhằm cho chất lượng full 3D hoàn hảo, vượt xa các seri MMORPG mà Perfect World đã cho ra thị trường trước đó.





Đưa phong cách hành động nhanh gọn của thể loại game Console vào MMO

Từ trước đến nay có lẽ mặt thể nghiệm thao tác trong MMORPG đều đi theo lối mòn chung đó là click và click, spam và spam. Tuy nhiên, đối với XĐZ thì Perfect World mong muốn mang lại cảm giác nhập vai, hành động giản đơn nhất của game console nhưng vẫn đủ độ máu lửa cần thiết của MMO cho người chơi cảm thụ. Theo đó ngoài các bộ skill cơ bản, tấn công, né tránh, bay nhảy ra thì game còn cung cấp thêm cho người chơi các hạng mục hành động vắn tắt như Thoát ẩn, Truy kích và Chiến đấu trên không. Đồng thời thao tác và cử động của các môn phái khi xuất chiêu cũng có độ nhuần nhuyễn, sâu sác hơn rất nhiều so với phiên bản thử nghiệm đầu tiên. Điều này nhằm mang đến độ cảm thụ của người chơi dành cho từng môn phái là hoàn toàn rõ ràng, khác biệt từ mặt hình ảnh cho đến mô phỏng cử động, giọng nói.





Nói chung XĐZ đòi hỏi thao tác người chơi đơn giản song không kém phần tinh tế. Chẳng hạn như việc đỡ đòn, phản đòn và combo skill QTE (mà theo NSX gọi là hệ thống combo JA) luôn đòi hỏi sự tính toán về mặt thời gian, cảm nhận khi xuất chiêu của địch thủ cũng như của bản thân. Và kế đến là hệ thống biến chiêu (dạng combo do người chơi tự sáng lập) cũng sẽ được cải tiến với một chuỗi skill hợp lý, logic với nhau. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chung là chiến đấu và chiến đấu, thử thách và thử thách cho tất cả người chơi XĐZ.

Luôn có đất diễn cho người chơi

Khiêu chiến là một từ mà hầu hết người chơi MMORPG, đặc biệt là thể loại ARPG luôn phải tiếp nhận. Đồng thời khái niệm khiêu chiến sẽ kéo dài vô tận thông qua rất nhiều hoạt động, thử thách triền miên trong game. Song nói một cách vắn tắt thì chúng vẫn xoay quanh ở 2 hạng mục cơ bản là PvE và PvP.





Theo đó PVE trong XĐZ sẽ nhắm vào việc thiết kế các màn chơi phụ bản khó, nơi mà người chơi có thể đơn thương độc mã hoặc thành lập tổ đội để đi chinh phục hàng loạt con boss, mobs có trí tuệ thông minh (AI) thuộc dạng siêu Việt. Đặc biệt ngoài những con quái vật ghê tợn ra thì tại các màn chơi này cũng có nhiều cạm bẫy, câu đố đi kèm.





Về phương diện PvP thì XĐZ hướng đến chế độ chơi DotA Vô Song (20vs2) và Đấu trường lớn từ đơn đấu cho đến hàng trăm, hàng ngàn người. Theo đó ở map DotA Vô Song thì mọi giao diện về UI, góc nhìn hay cơ chế hoạt động của skill, trang bị đều hoàn toàn thay đổi so với kiểu thức bên ngoài (tức của thể loại MMORPG). Còn về tính năng đấu trường lớn đó sẽ là một mô hình giải đấu xếp hạng, thăng bậc danh vọng đi kèm nhiều phần thưởng ưu đãi cho tất cả người chơi cùng tham gia tranh đấu với nhau. Tuy nhiên, để tạo thêm sự khác biệt so với các sản phẩm cùng thể loại thì tính năng đấu trường lớn được thêm nhiều quy tắc trong chiến đấu để gia tăng thêm sực khắc nghiệt, công bằng. Xa hơn nữa là hệ thống Bang hội chiến, Đoàn đội chiến cũng đang được Perfect World lên kế hoạch thiết kế.

Trang chủ: http://sd.wanmei.com/

(Playpark và Gamenoob phối hợp thực hiện)