Gamenoob - Lần đầu tiên một tựa game kiếm hiệp tình duyên được kéo đến gần với giới trẻ hiện đại bằng một phong cách hoàn toàn mới lạ: vui tươi, sống động, sành điệu, trẻ trung.

‘Gió lạ’ 9K Truyền Kỳ

Nói đến kiếm hiệp, người ta sẽ nghĩ ngay đến những nhân vật cổ trang với ngôn ngữ có phần ‘sến súa’, xưa cũ cùng tính cách rập khuôn. Như chính phái thì phải đường hoàng nghiêm chỉnh, tà phái phải bí hiểm, ác độc… Vì thế, khi các khái niệm ‘vui tươi, sống động, sành điệu, trẻ trung’ được thổi vào game kiếm hiệp tình duyên 9K Truyền Kỳ, nhiều game thủ trẻ đã ‘mắt chữ A, mồm chữ O’ vì ngạc nhiên thích thú.

Từ khá lâu rồi, đa số người am hiểu kiếm hiệp đều tự đặt mình dưới cái bóng của Kim Dung, chấp nhận những mô-típ không đổi khác được về hình ảnh các môn phái: Võ Đang phải thanh tao thoát tục, Nga Mi phải băng thanh ngọc khiết… Vô hình chung, điều này lại trở thành một rào cản với giới trẻ, vốn năng động, thích sáng tạo và yêu cái mới. Với những người chơi game trẻ thì kiếm hiệp không nên chỉ là những tượng đài không thể thay đổi. Những khuôn mẫu cần được nhường chỗ cho tiếng cười đùa, sự tếu táo, phá cách nghịch ngợm đúng với tính cách giới trẻ.










Những khuôn mẫu cần nhường chỗ cho sự tếu táo, nghịch ngợm
Vậy, để phá vỡ ‘công thức kiếm hiệp truyền thống’, thì bên cạnh những tính năng in-game, làm sao để thổi một ‘cái hồn’ trẻ trung vào game mới là mấu chốt của vấn đề.

Đôi khi người tiêu dùng chọn một sản phẩm chỉ vì họ cảm thấy yêu thích sản phẩm đó, nhận thấy sản phẩm đó gần gũi với tính cách của chính mình, và từ đó, chính họ sẽ tiếp tục thổi bùng hơn nữa tinh thần của sản phẩm bằng cộng đồng của những-người-cùng-thế-hệ. Chiến lược Marketing – PR bằng cách xây dựng tinh thần sản phẩm tuy còn rất mới mẻ trong ngành game Việt nhưng đã khá quen thuộc trong nhiều ngành hàng, đặc biệt là ngành hàng tiêu dùng nhanh. Vì sao có những thương hiệu lớn như Coca-Cola, Pepsi… đều có những cộng đồng khách hàng trung thành và riêng biệt? Đơn giản, suốt một quá trình dài Coca-Cola là hướng đến giá trị truyền thống, còn Pepsi là sự trẻ trung, năng động của giới trẻ giàu nhiệt huyết, dám dấn thân.

Tiên phong cách tân game kiếm hiệp

Quay trở lại về lĩnh vực game mà người dùng đa phần là giới trẻ, thách thức cho những nhà sản xuất là: Làm thế nào để một tựa game kiếm hiệp tình duyên vừa giữ được bản chất kiếm hiệp nguyên thủy, vừa đáp ứng được nhu cầu giải trí vui nhộn của giới trẻ? Nếu thỏa mãn được yêu cầu này, nhà phát hành (NPH) sẽ mở ra 1 cánh cửa mới, đầy tiềm năng để phát triển cộng đồng người chơi trẻ trung và xăng xái, để không còn bị che phủ bởi cái bóng của các sản phẩm kiếm hiệp đình đám có trước như Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế...






9K Truyền Kỳ vừa giữ chất kiếm hiệp nguyên thuỷ vừa giải trí vui nhộn
Chính vì thế, trong bước đầu ra mắt 9K Truyền Kỳ, nhà phát hành (NPH) đã chú trọng truyền tải đến người chơi cảm xúc về sản phẩm thông qua chuỗi truyện chế Củ Hành Đại Hiệp, bài hát riêng cho game, hay những clip hài hước vui nhộn…






Bài hát, truyện chế truyền tải cảm xúc về sản phẩm 9K Truyền Kỳ
Nếu chỉ đơn giản nhìn sơ qua về đồ họa hay bối cảnh, có thể 9K Truyền Kỳ sẽ có những điểm tương đồng với các sản phẩm trên thị trường – điều mà nhiều sản phẩm đều gặp phải. Tuy nhiên, nếu nhìn ở ‘phần hồn’ sản phẩm, có thể nói hầu như trên thị trường không gặp được một sản phẩm game online kiếm hiệp tình duyên nào trẻ trung và tươi vui đến như vậy. Và ‘phần hồn’ sẽ tiếp tục được thắp lửa bởi chính người chơi, là những con người thế hệ mới đang háo hức mở toang cánh cửa bước vào thế giới kiếm hiệp bằng một phong cách rất riêng của mình.

Tìm hiểu thông tin về 9K Truyền Kỳ tại fanpage chính thức: https://www.facebook.com/9k.com.vn

Theo NPH